Tổng quan thị trường cỏ nhân tạo

Thứ hai - 26/08/2019 23:36
Thị trường cỏ nhân tạo toàn cầu có nhu cầu tiêu thụ khoảng 2.5 triệu đô trong năm 2016. Và dự kiến đạt 5.8 triệu đô vào năm 2023 với tốc độ tăng trưởng ngành là 12.7% từ 2017 đến 2030.
 
814eqemfgjl sx466
 
Cỏ nhân tạo là gì?
Cỏ nhân tạo được thiết kế giống với hình dáng cỏ tự nhiên, phát triển những lợi thế của hình dáng cỏ tự nhiên và khắc phục những điểm yếu của cỏ tự nhiên như việc phải có thời gian chăm sóc, cắt tỉa, bảo trì...
Cỏ nhân tạo được tạo ra từ các sợi như polymer, polyetylen(PE), polypropylen(PP) và polyamit(PA). Sợi cỏ được cấu tạo từ các sợi PE thường rất bền và êm trong khi các sợi cỏ được cấu tạo từ các sợi PP thì tuổi thọ lại thường lớn hơn và tạo nên sợi cỏ cứng cáp hơn.
Sản phẩm cỏ nhân tạo đã được kiểm nghiệm và được nhận định là không có tác hại nào đến môi trường và có khả năng tái chế. Không những vậy sản phẩm cỏ nhân tạo trong quá trình sử dụng thì không mất thời gian chăm sóc, không cần tưới nước và không sử dụng các loại chất hóa học như thuốc trừ sâu, phân bón.
Ứng dụng của cỏ nhân tạo
ứng dụng cỏ nhân tạo sẽ phụ thuộc khá nhiều vào tính đặc trưng của từng loại sản phẩm. Cỏ nhân tạo ứng dụng trong việc trang trí cảnh quan, khu vui chơi, hay làm các công trình thể thao như sân bóng đá, sân bóng rổ, sân golf...Việc ứng dụng cỏ nhân tạo trong nhiều lĩnh vực như vậy hứa hẹn đây sẽ là ngành kinh doanh mang lại nhiều lợi thế cũng như cơ hội mới trong tương lai. Cỏ nhân tạo có thể thay thế cỏ tự nhiên khi làm sân bóng đá cỏ nhân tạo bởi các thuộc tính thân thiện với môi trường, giam chi phí bảo dưỡng, bảo trì, thúc đẩy sự phát triển của thị trường cỏ nhân tạo trong ngành thể thao. Đặc biệt, nhu cầu cuộc sống ngày càng phát triển nên việc tạo cảnh quan, sân vườn đẹp ngày càng gia tăng do đó nhu cầu sử dụng cỏ nhân tạo trang trí cũng là một ngành có tiềm năng phát triển mạnh mẽ.
Tổng quan thị trường cỏ nhân tạo

 
conhantao

Theo báo cáo về loại cỏ nhân tạo và nhu cầu sử dụng cỏ nhân tạo được chia thành cỏ nhân tạo thể thao và cỏ nhân tạo trang trí. Phân theo khu vực vị trí địa lý thị trường cỏ nhân tạo được chia thành: Thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á - Thái Bình Dương và LAMEA.
Theo biểu đồ, thị trường cỏ nhân tạo tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng do các sân vận động thể thao mọc lên từ các đầu tư kinh doanh sân bóng tư nhân và tốc độ đầu tư cơ sở hạ tầng, đô thị hóa nhanh chóng.
Sản lượng tiêu tụ tại các khu vực Châu Âu chiếm 30%, Bắc Mỹ chiếm 20%, Châu Á Thái Bình Dương chiếm 35%, Khu vực Nam Mỹ chiếm 15%. Lý giải điều này: là vì khu vực Châu Á Thái Bình Dương đang là thị trường có nền kinh tế đang trên đà phát triển quy hoạch đô thị tăng lên nhanh chóng, đồng thời việc mọc lên các sân vận động và các hộ kinh doanh đầu tư kinh doanh sân bóng đá tăng lên. Chính vì vậy đây là thị trường mầu mỡ và chiếm tỷ trọng tiêu thụ sản phẩm cỏ nhân tạo cao tại các khu vực trên toàn cầu.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây